Đèn gốm là loại đèn xông tinh dầu có sức hút kỳ diệu

Rate this post

Ngày nay, đèn xông tinh dầu bằng gốm được sử dụng rộng rãi trong đời sống gia đình, văn phòng. Mặc dù có nhiều loại đèn khác nhau nhưng đèn gốm vẫn giữ được nét đẹp riêng mang giá trị văn hóa. Sức hút từ nét đẹp của đèn xông bằng gốm khiến cho bất kỳ người nào cũng muốn sử dụng. Cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn về loại đèn gốm nhé!

Đèn gốm, đèn xông tinh dầu ấn tượng

Ưu điểm vượt trội của đèn xông tinh dầu bằng gốm

Nhắc tới đèn xông bằng gốm thì chúng ta nhớ ngay tới làng Gốm Bát Tràng – làng nghề đã gắn chặt với người dân Việt Nam. Bởi vậy, đèn gốm không chỉ gìn giữ nét đẹp văn hóa mà còn thể hiện nét tinh xảo của sản phẩm gốm sứ thủ công. Từ những hòn đất quê hương, người ta đã sáng tạo ra đủ loại đèn với kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

Trên mỗi thân đèn lại được trang trí bằng những họa tiết cổ xưa hoặc bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình của quê hương Việt Nam. Mỗi khi thắp đèn lên, bạn không chỉ cảm nhận được hương thơm của tinh dầu mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị của quê hương thu nhỏ trên thân đèn.

Để tăng hiệu quả khuếch tán tinh dầu và mang lại tiện lợi cho sử dụng, người nghệ nhân đã lắp đặt bóng đèn điện hiện đại thay vì sử dụng nến như ngày xưa. Sự kết hợp giữa nét truyền thống với hiện đại đã tạo ra một sản phẩm đẹp – tiện dụng và mang nhiều ý nghĩa.

Đèn gốm với nhiều kiểu dáng, họa tiết ấn tượng

Cấu tạo và công dụng của đèn xông tinh dầu bằng gốm

Thông thường, một chiếc đèn xông bằng gốm sẽ bao gồm: Thân đèn hình cầu, trụ, vuông bằng gốm có họa tiết; Bóng đèn; Đế cắm bóng đèn và làm trụ đèn; Dây cắm điện và công tắc điều chỉnh độ sáng của đèn.

Về công dụng: Đèn gốm xông tinh dầu được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong các không gian khác nhau. Đây vừa là chiếc đèn ngủ, đèn trang trí vừa là dụng cụ khuếch tán tinh dầu trong mỗi căn phòng. Sử dụng đèn để xông tinh dầu trong phòng giúp thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí và hỗ trợ điều trị một số bệnh như đau đầu, xương khớp, mất ngủ.

Bên cạnh đó, đèn xông bằng gốm được sử dụng làm món quà có ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè. Bởi nó vừa có nét bình dị từ những hoaj tiết vẽ cầu kỳ, khéo léo vừa toát lên sự sang trọng từ chất liệu gốm Bát Tràng.

Qua đây, bạn đã có thể hiểu hơn về ý nghĩa của đèn xông tinh dầu bằng gốm trong cuộc sống. Để sử dụng đèn có hiệu quả và an toàn hãy tham khảo thêm những bài viết khác về cách sử dụng đèn của tinh dầu Hưng Thịnh.

admin

Recent Posts

Công dụng của tinh dầu Khuynh Diệp trong cuộc sống

Bạn đang tìm kiếm loại tinh dầu có tác dụng thanh lọc, làm sạch không…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Gỗ Thông bạn đã biết chưa?

Bạn đang tìm kiếm mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng từ núi rừng? Tinh dầu…

2 năm ago

Công dụng của tinh dầu Phong Lữ như thế nào bạn đã biết chưa?

Tinh dầu Phong lữ được ví như một loại tinh dầu đặc biệt phù hợp…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Trà Trắng trong cuộc sống?

Với hương thơm thanh khiết tinh dầu trà trắng đang là tinh dầu được săn đón…

2 năm ago

Tinh dầu Húng Quế có tác dụng gì? Mua tinh dầu húng quế ở đâu chất lượng?

Húng Quế là một loại rau thơm không ai không biết bởi chúng được sử…

2 năm ago

Tinh dầu Gừng có tác dụng gì trong cuộc sống & sức khỏe

Với hương vị ấm áp, cay nồng và cực kỳ thơm ngon mà củ gừng…

2 năm ago