Categories: BloggerTư vấn

Những lý do nên dùng tinh dầu cam ngọt trong gia đình

Rate this post

Tinh dầu cam là một loại thuốc đã được thử nghiệm từ hàng ngàn năm trước. Các thành phần chính trong tinh dầu cam là limonene, myrcene, citronellal, neral, alpha pinene, geraniol, linalool và sabinene. Cùng bài viết tìm hiểu về những lý do nên có tinh dầu cam ngọt trong mỗi gia đình hiện nay. 

Những lý do nên dùng tinh dầu cam trong gia đình của bạn?

Những lý do nên dùng tinh dầu cam ngọt bạn nên để ý

Tinh dầu cam ngọt vị thuốc an thần hiệu quả

Tinh dầu cam hoạt động như một thuốc an thần nhẹ, lấy đi sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất, đau đớn, tức giận và những cảm xúc mạnh khác. Tác dụng an thần của loại dầu thơm này khác với tác dụng an thần của thuốc phiện. Chỉ cần một vài bước đơn giản, nhỏ một vài giọt nước trong bình xịt hoặc trong bồn tắm, bao nhiêu mệt mỏi tạm gác qua một bên, nhường chỗ cho sự thoải mái, dễ chịu.

Chống viêm

Tinh dầu cam có thể điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể với các chất gây dị ứng, thương tích, nhiễm trùng và các chất kích thích khác. Bạn có thể quan sát những thay đổi dễ nhận biết như giảm đỏ và sưng tại chỗ bị thương. Trong trường hợp dị ứng đường hô hấp, tác dụng chống viêm có thể giúp giảm chảy nước mũi và ho.

Cải thiện vệ sinh răng miệng

Mùi thơm mát của tinh dầu cam ngọt không chỉ có thể chống lại hơi thở hôi mà còn kiểm soát nhiễm trùng nướu và các tình trạng viêm như viêm nướu. Dầu cam làm giảm tải lượng vi khuẩn trong miệng. Lấy một cốc nước ấm và thêm ½ muỗng cà phê muối và 5 giọt dầu cam vào. Trộn đều dung dịch và sử dụng để súc miệng. Những người thường xuyên bị loét miệng thấy rất hữu ích cho việc giảm đau và giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Làm sạch da và chống lão hóa

Bởi vì tinh dầu cam ngọt là một chất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn tuyệt vời, đặc biệt tốt cho da. Từ thanh thiếu niên bị mụn trứng cá đến khô, da lão hóa, tinh dầu cam giúp tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường collagen, giảm nếp nhăn da và bảo vệ chống lại các tổn thương do tia cực tím.

Một nghiên cứu của Nhật Bản năm 2016 đã kiểm tra polymethoxyflavones (PMFs) – chiết xuất từ ​​vỏ cam – và tác dụng chống lão hóa của chúng. Họ phát hiện ra rằng PMFs ngăn chặn sự biểu hiện của các enzym đặc biệt trong da dẫn đến nếp nhăn da khi tiếp xúc với ánh sáng UVB. 

Một nghiên cứu khác của Nhật Bản đã báo cáo trong năm 2014 rằng PMFs cũng có hoạt tính kháng viêm. Các nhà nghiên cứu cho biết PMF từ màu da cam có thể cung cấp sự bảo vệ hữu ích chống lại hoặc làm giảm tổn thương da do ánh sáng cực tím gây ra. 

Bếp sạch hơn

Tinh dầu cam có mùi tươi, ngọt sẽ làm nhà bếp của bạn có mùi hương sạch sẽ. Đồng thời, khi pha loãng là một cách tuyệt vời để làm sạch mặt bàn, thớt hoặc các thiết bị mà không cần phải sử dụng thuốc tẩy hoặc hóa chất mạnh được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm. Thêm một vài giọt vào bình xịt cùng với các loại dầu làm sạch khác. Với thao tác đơn giản như vậy, bạn dễ dàng sở hữu gian bếp sạch, thơm và không có vi khuẩn.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên giúp bạn có được cái nhìn khách quan về tinh dầu cam ngọt. Nếu còn thắc mắc nào có thể liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

THẾ GIỚI TINH DẦU HƯNG THỊNH 

Phone: 0931 955 286 – 0931 055 286

Email: tinhdauhungthinh@gmail.com

Website: tinhdauhungthinh.com

Facabook: https://facebook.com/tinhdahungthinh2018


admin

Recent Posts

Công dụng của tinh dầu Khuynh Diệp trong cuộc sống

Bạn đang tìm kiếm loại tinh dầu có tác dụng thanh lọc, làm sạch không…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Gỗ Thông bạn đã biết chưa?

Bạn đang tìm kiếm mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng từ núi rừng? Tinh dầu…

2 năm ago

Công dụng của tinh dầu Phong Lữ như thế nào bạn đã biết chưa?

Tinh dầu Phong lữ được ví như một loại tinh dầu đặc biệt phù hợp…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Trà Trắng trong cuộc sống?

Với hương thơm thanh khiết tinh dầu trà trắng đang là tinh dầu được săn đón…

2 năm ago

Tinh dầu Húng Quế có tác dụng gì? Mua tinh dầu húng quế ở đâu chất lượng?

Húng Quế là một loại rau thơm không ai không biết bởi chúng được sử…

2 năm ago

Tinh dầu Gừng có tác dụng gì trong cuộc sống & sức khỏe

Với hương vị ấm áp, cay nồng và cực kỳ thơm ngon mà củ gừng…

2 năm ago