Categories: Blogger

Tinh dầu vỏ quýt và những điều bạn không thể bỏ qua

5/5 - Xem 1 Đánh giá từ khách hàng đã mua

Tinh dầu vỏ quýt được chiết xuất bằng cách ép lạnh từ vỏ và theo lịch sử, có thể đã được chiết xuất đầu tiên ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ngày nay, quýt được trồng trên khắp thế giới, và khi kỹ thuật khai thác đã phát triển, được thực hiện ở nhiều nước. Tinh dầu vỏ quýt mang lại những lợi ích đáng kể, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Tinh dầu vỏ quýt có tên khoa học là Mandarin oil

Tinh dầu vỏ quýt loại tinh dầu có rất nhiều công dụng hữu ích

Từ lâu, các loại tinh dầu thiên nhiên đã được biết đến với nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến là tinh dầu quýt. Loại tinh dầu từ quýt mang lại mùi thơm nhẹ nhàng, giúp tinh thần thư thái, giải toả stress. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều công dụng của tinh dầu vỏ quýt và cách sử dụng hiệu quả nhé!

Công dụng hữu ích của tinh dầu thiên nhiên quýt trong đời sống

Tinh dầu quýt giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả: Chị em phụ nữ thường sử dụng tinh dầu vỏ quýt để giảm mụn trứng cá, hạn chế vết sẹo, rạn trên da. Loại tinh dầu này không gây kích ứng da và có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng da, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.
Giảm đau và loại bỏ tình trạng buồn nôn bằng tinh dầu vỏ quýt: Trong tinh dầu của quýt có chứa thành phần chính là tecpen có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu từ quýt còn có tác dụng tốt trong việc giải toả căng thẳng, mệt mỏi và khắc phục tình trạng buồn nôn ở người bệnh.

Tinh dầu thiên nhiên quýt có tác dụng bảo quản thực phẩm an toàn: Trong tinh dầu của quýt có chứa hoạt tính kháng khuẩn, giảm đi lượng vi khuẩn trong môi trường. Từ đó giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn, giữ nguyên độ tươi và màu sắc cũng như chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Tinh dầu quýt giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư: Thành phần Limonene có trong tinh dầu vỏ quýt có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, tinh dầu quýt còn có tác dụng khử mùi giày, xua đuổi côn trùng gây hại. Bên cạnh đó, tinh dầu từ quýt cũng giúp kích thích hệ tiêu hoá, lợi tiểu.

Một số cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên quýt hiệu quả

Làm thơm phòng: Dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán để mùi thơm của tinh dầu vỏ quýt lan toả trong phòng mang lại không khí thông thoáng, thơm tho. Không chỉ vậy, mùi của tinh dầu vỏ quýt còn hỗ trợ tích cực với các vấn đề về tiêu hoá, xương khớp thông qua đường hô hấp.

Làm đẹp: Cho tinh dầu vỏ quýt vào hoà cùng nước nóng rồi chùm kín đầu để xông mặt giúp loại bỏ trứng cá, đào thải bã nhờn cho da. Sử dụng tinh dầu với kem đánh răng để loại bỏ hôi miệng và làm trắng răng hiệu quả. Đối với da bị sạm màu có thể hoà tinh dầu từ quýt với nước ấm rồi bôi vào vết thâm. Ngoài ra, khi kết hợp tinh dầu vỏ quýt với tinh dầu khác còn có thể sử dụng để massage thư giãn cho người cao tuổi.

Kháng khuẩn, giảm đau: Khi bị côn trùng cắn hoặc có vết thương, sử dụng bông y tế thấm 1 giọt tinh dầu để cầm máu và kháng khuẩn cho vết thương. Ngoài ra, tinh dầu của quýt còn giúp trẻ hết ngạt, sổ mũi bằng cách hoà tinh dầu với nước và xịt xung quanh phòng.

Một số công dụng tinh dầu vỏ quýt mang lại cho con người bạn nên chú ý nhé

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Việc sử dụng tinh dầu quýt là một phương pháp an toàn, tự nhiên và tiết kiệm chi phí để giúp ngăn ngừa sự lây lan của mụn trên da, sở hữu làn da mịn màng. Loại tinh dầu này còn có thể cải thiện làn da và ức chế lão hóa sớm, khiến da trông tươi sáng. Tinh dầu vỏ quýt thậm chí có thể làm tăng sự tái tạo của tế bào cũng như sản xuất collagen, có thể đi một chặng đường dài trong việc giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Tinh dầu vỏ quýt cải thiện tinh thần

Sự lo lắng và mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả, với bộ não và toàn bộ cơ thể cần nghỉ ngơi thích hợp để hoạt động hiệu quả vào ngày hôm sau. Tinh dầu quýt có thể giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt sự lo lắng. Với các đặc tính an thần, tinh dầu vỏ quýt có khả năng điều trị chứng mất ngủ và cải thiện sự an lành tinh thần của bạn. Sử dụng tinh dầu bằng cách hít trực tiếp, hoặc sử dụng bộ khuếch tán trước khi đi ngủ.

Thanh lọc máu

Thanh lọc máu liên quan đến việc loại bỏ độc tố một cách hiệu quả mà gan và thận có thể duy trì chức năng tối ưu và đảm bảo sức khỏe tổng thể. Khi độc tố có hại xâm nhập vào máu, gây ra một số bệnh, làm tắc nghẽn với các chất chuyển hóa độc hại và có thể không cung cấp dưỡng chất thiết yếu và oxy cho các tế bào. Tinh dầu quýt đóng một vai trò quan trọng trong việc thanh lọc máu vì có thể giúp cải thiện chức năng gan và thận, và thúc đẩy sự thải trừ các chất độc hại này ra khỏi cơ thể.

Làm sạch nhà

Cũng như lợi ích điều trị của nó, dầu quýt có thể được khuếch tán, hiệu quả tốt cho mục đích làm sạch thực tế. Bởi vì nó có tính chất sát trùng và kháng nấm. Chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu quýt vào nước sạch, trộn đều và dùng vải hoặc giẻ để lau và khử trùng nhà bếp, phòng tắm và các khu vực khác của ngôi nhà dễ bị tích tụ vi khuẩn. 

Loại bỏ mùi cơ thể

Mùi cơ thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ, khó chịu và có thể gây ra tâm lý đau khổ thậm chí làm gián đoạn mối quan hệ. Ngoài vệ sinh cá nhân, tinh dầu quýt có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ mùi cơ thể vì làm giảm sản xuất mồ hôi và sự phát triển của vi khuẩn da do đó giảm thiểu mùi cơ thể. Hương thơm quýt dễ chịu của loại tinh dầu này góp phần đáng kể vào việc sử dụng để khử mùi che giấu mùi cơ thể.

Tinh dầu vỏ quýt là một trong những loại tinh dầu nguyên chất cung cấp các công dụng hiệu quả để đảm bảo sức khỏe được duy trì, tuy nhiên, cẩn thận khi áp dụng tinh dầu này mà không pha loãng, vì có thể gây kích ứng cho da.

Qua đây, bạn có thể thấy tinh dầu thiên nhiên từ vỏ quýt có rất nhiều công dụng trong đời sống. Mỗi gia đình đều nên sở hữu một lọ tinh dầu vỏ quýt trong nhà để sử dụng hàng ngày. Liên hệ với tinh dầu Hưng Thịnh để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Facabook: https://facebook.com/tinhdahungthinh2018

admin

Recent Posts

Công dụng của tinh dầu Khuynh Diệp trong cuộc sống

Bạn đang tìm kiếm loại tinh dầu có tác dụng thanh lọc, làm sạch không…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Gỗ Thông bạn đã biết chưa?

Bạn đang tìm kiếm mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng từ núi rừng? Tinh dầu…

2 năm ago

Công dụng của tinh dầu Phong Lữ như thế nào bạn đã biết chưa?

Tinh dầu Phong lữ được ví như một loại tinh dầu đặc biệt phù hợp…

2 năm ago

Một số công dụng tinh dầu Trà Trắng trong cuộc sống?

Với hương thơm thanh khiết tinh dầu trà trắng đang là tinh dầu được săn đón…

2 năm ago

Tinh dầu Húng Quế có tác dụng gì? Mua tinh dầu húng quế ở đâu chất lượng?

Húng Quế là một loại rau thơm không ai không biết bởi chúng được sử…

2 năm ago

Tinh dầu Gừng có tác dụng gì trong cuộc sống & sức khỏe

Với hương vị ấm áp, cay nồng và cực kỳ thơm ngon mà củ gừng…

2 năm ago